Bạn muốn bán hàng online, muốn trang web, thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của mình được nhiều người biết đến, nhưng không biết làm sao? Marketing online sẽ giúp bạn điều đó. Bạn lo lắng vì mình quá bận rộn và không có thời gian để tham gia một khóa học về marketing online? Đừng lo, sau đây tôi sẽ chia sẻ với bạn một số cách giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần hơn với khách hàng.
1. Tận dụng Google
Sử dụng Từ khoá. Google AdSense, cho phép bạn theo dõi các từ khoá và tìm các gợi ý từ khóa. Tìm và nâng thứ hạng của các từ khoá sẽ giúp bạn tối đa hóa lượng người xem trang web của bạn.
Sử dụng Google Trends. Google Trends cho bạn biết cách tìm kiếm trong một chủ đề thay đổi theo thời gian. Bạn có thể sử dụng nó để dự đoán sự thay đổi và sụt giảm cũng như biết khi nào bạn nên cập nhật và thay đổi trang web hoặc chuyển sang sử dụng các từ khoá khác. Với Google Trends Bạn có thể xem và so sánh một số cụm từ khác nhau tại một thời điểm.
Google Adsense và Google Trends là những công cụ dược nhắc đến nhiều trong các khóa học marketing online. Cho dù bạn không tham gia các khóa học này nhưng để tối đa hóa công cụ tìm kiếm thì bằng cách này hoặc cách khác bạn phải học cách sử dụng hai công cụ này.
Làm cho trang web của bạn thân thiện với điện thoại di động AMP. Theo thống kê, hiện nay điện thoại di động chiếm 56% lưu lượng truy cập. Và trong tương lai, nó sẽ phát triển thêm nữa. Vì vậy, các trang AMP đóng một vai trò quan trọng, nó giúp cải thiện khả năng sử dụng và thuyết phục người dùng ở lại lâu hơn. Các trang AMP tăng thời gian tải trang của trang web và giúp nâng cao thứ hạng trên điện thoại di động. Để tạo được một trang web thu hút, hấp dẫn và thân thiện với điện thoại di động bạn có thể thuê một nhà thiết kế trang web chuyên nghiệp hoặc bạn có thể tự tham gia một khóa học lập trình thiết kế web để có thể chủ động trong việc tạo và quản lý trang web của mình. Tùy vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà bạn có thể chọn cách 1 hoặc cách 2 cho phù hợp nhé!
Thêm doanh nghiệp của bạn vào Google. Google sẽ thưởng cho người dùng Google Plus và các doanh nghiệp được đăng ký trên Google Maps. Vì vậy, bạn hãy tận dụng lợi thế và gia nhập Google, vì nó là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất.
2.Tạo nội dung của bạn
Tạo nội dung chất lượng. Chất lượng nội dung là điều quan trọng nhất về SEO mà bạn có thể kiểm soát. Nội dung chất lượng nên bám sát thực tế và có độ tin cậy, giúp khách hàng nhận được giá trị mà họ mong muốn, không vì tăng thứ hạng hay bán được hàng mà lừa dối Google và khách hàng.
Tạo nội dung gốc. Có nghĩa là mỗi trang trong trang web của bạn có nội dung khác nhau và khác với những trang web khác, đảm bảo rằng bạn không đánh cắp nội dung của người khác. Có nhiều người tự hỏi không hiểu vì sao mình đã đăng bài nhiều như vậy tại sao trang web vẫn bị tụt hạng? Đó chính là vì bài họ đăng là bài đi copy của người khác, đừng tưởng Google không biết, hiện nay với sự phát triển của công nghệ, Google cũng trở nên thông minh hơn. Đây là lỗi mà không chỉ những người chưa từng trải qua khóa học SEO cơ bản nào mới mắc phải mà ngay cả những dân SEO chuyên nghiệp vẫn lầm lỗi. Do đó, bạn hết sức lưu ý điều này nhé!
Kết hợp các hình ảnh thích hợp. Hình ảnh chất lượng, được gắn thẻ với từ khóa tốt, cũng có thể giúp tăng xếp hạng của bạn với công cụ tìm kiếm.
Sử dụng từ khoá. Sau khi bạn có được một nội dung hoàn hảo hãy thêm các từ khoá vào nội dung của bạn. Sử dụng một vài từ khóa trong một trang và lưu ý từ khóa phải có liên quan đến phần còn lại của văn bản. Việc ghép nối từ khóa với nội dung không liên quan sẽ khiến bạn bị giảm thứ hạng.
3. Tạo tên miền của bạn
Chọn một tên miền tốt. Từ khoá là từ đầu tiên trong một tên miền sẽ tăng lưu lượng truy cập của bạn một chút. Sử dụng một quốc gia TLD (tên miền cấp cao nhất) sẽ tăng thứ hạng của bạn tại địa phương nhưng gây tổn thương cho bạn trên toàn thế giới vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng nó. Tránh các kỹ thuật đặt tên tên miền cũ như thay thế từ bằng số.
Sử dụng mô tả và thẻ Meta. Mô tả là một phần được gắn thẻ của mã trang web mô tả nội dung trên trang. Có thẻ meta ở tất cả các trang web sẽ giúp xếp hạng của bạn và thẻ meta trong đó có các từ khoá tốt sẽ giúp bạn nhiều hơn nữa. Nếu trang web của bạn đang sử dụng cùng các thẻ cho tất cả các trang, bạn sẽ không giúp các công cụ tìm kiếm tìm ra chủ đề hoặc sự liên quan của các trang cá nhân trên trang web của bạn. Về Meta Tags, có 2 lĩnh vực rất quan trọng:
- Thẻ Tiêu đề - được cho là thẻ SEO quan trọng nhất cho bất kỳ trang web nào. Mỗi trang nên có một Tiêu đề duy nhất. Để từ khoá quan trọng nhất trong Tiêu đề. Google hỗ trợ khoảng 60 tiêu đề trong tiêu đề, trong khi Yahoo cho phép có tới 110 ký tự trong tiêu đề.
- Thẻ Mô tả META - Một số công cụ tìm kiếm đọc thẻ mô tả và sử dụng nội dung được tìm thấy trong quá trình xếp hạng.
Vấn đề này tôi không rõ lắm nên tôi nghĩ một khóa học lập trình php online sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tạo tên miền và sử dụng thẻ mô tả và thẻ Meta một cách hiệu quả, đạt chuẩn SEO. Tôi cũng đang có ý định tham gia một khóa học này để bổ sung chỗ khuyết cho mình.
4. Kết nối
Tạo backlinks chất lượng. Liên kết ngược lại là khi một trang web khác liên kết đến trang của bạn. Nó hoạt động tốt nếu trang web đó có nhiều lượt truy cập hơn trang web của bạn. Bạn có thể xây dựng liên kết bằng cách làm một trao đổi liên kết, xúc tiến chéo, hoặc viết blog cho một blog có liên quan.
- Cố gắng cung cấp thông tin hoặc công cụ có giá trị để người khác có động lực liên kết đến trang của bạn. Điều này sẽ tăng cơ hội cho backlinks tự nhiên.
KHÔNG spam. Spamming vào các phần bình luận và các khu vực khác của trang web khác sẽ làm cho Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh tụt thứ hạng của bạn một cách nghiêm trọng hoặc loại bỏ bạn hoàn toàn. Không spam mọi người để xây dựng backlinks cho chính mình.
Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội. Truyền thông xã hội chia sẻ và thích là những hoạt động được khen thưởng nhiều nhất bởi Google và các công cụ tìm kiếm khác. Vì vậy lời khuyên cho bạn là tạo các tài khoản truyền thông xã hội với các trang web chính và cập nhật chúng thường xuyên. Tránh bị spam bằng cách thay vì chỉ đăng quảng cáo bạn đăng ảnh của khách hàng, các sự kiện mà bạn tham dự liên quan đến doanh nghiệp của bạn và nội dung khác mà người hâm mộ của bạn có thể thưởng thức.
Thường xuyên cập nhật trang web của bạn. Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều thưởng cho các trang web xem thông tin cập nhật thường xuyên hoặc ít nhất là gần đây.
Trên đây là một vài cách để tối đa hóa công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để làm được như những điều trên là không dễ, cũng như chưa đủ. Để thật sự làm chủ được SEO cũng như làm marketing hiệu quả thì bạn nên tham gia một khóa học marketing online ngắn hạn. Với bài viết này hi vọng sẽ giúp được phần nào cho các bạn trong công cuộc đưa thứ hạng trang web mình lên top đầu. Chúc các bạn luôn thành công!