• Những tuyệt chiêu bán hàng bạn cần biết


    Làm thể nào để sản phẩm của tôi có thể thu hút nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh? Tôi phải giải quyết các tình huống của khách hàng ra sao? Tôi nên cư xử thế nào để có được các đơn đặt hàng?...Hàng loạt câu hỏi luôn đặt ra cho bạn nhưng bạn không thể bắt đầu và giải quyết như thế nào dưới đây là toàn bộ bí quyết mà mình đã rút ra khi học marketing online .
    Bạn đã từng nghe câu: Bán lợi ích chứ không bán đặc điểm vì vậy bạn hãy luôn tập trung vào những ích lợi mà sản phẩm tạo ra cho các khách hàng của bạn. 


    Bán hàng hiệu quả nhờ bí quyết

    Bán cho những người có vẻ như sẽ mua sản phẩm của bạn:
    Khách hàng tiềm năng là những người rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ cũng là những người có quyết định mua sắm rất nhanh chóng. Nếu bạn đang bán máy tính, đừng cố gắng bán cho những người chưa từng mua một chiếc máy tính, mà hãy bán cho những người đã sở hữu một chiếc máy, hay những người mà bạn biết chắc rằng họ đang rất quan tâm tới việc mua cho mình một chiếc máy. Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn có sự thu hút hấp dẫn như thế nào.
    Khác biệt hoá sản phẩm của bạn: Tại sao nhiều khách hàng mua sắm sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn chứ không phải là của các đối thủ cạnh tranh nào khác? Mọi người khi mua điều có một thói quen không thích phá bỏ cái cũ và thử sử dụng cái mới bởi họ không chắc cái mới sẽ tốt hơn cái cũ không. Vì vậy, bạn cần đưa ra cho họ một số lý do thích hợp để dùng thử sản phẩm của bạn, ví dụ, sản phẩm/dịch vụ của bạn có tốc độ cao hơn, giá thành rẻ hơn và có chất lượng cao hơn những đối thủ cạnh tranh.
    Trực tiếp gặp khách hàng: Bất cứ người làm marketing online nào cũng phải áp dụng. Đối với những công ty mới khởi sự kinh doanh. Không có cách nào khác để tiếp cận với khách hàng tốt hơn việc bạn trực tiếp mặt đối mặt với các khách hàng của mình - hoặc ít nhất là nói chuyện qua điện thoại. Lúc đó bạn sẽ tiếp cận được khách hàng và nắm rõ từng đối tượng hơn.
    Xây dựng các mối quan hệ. Là điều bạn không thể bỏ qua khi kinh doanh. Trước khi bắt đầu công việc mua sắm, đầu tiên bạn hãy xây dựng những mối quan hệ gần gũi với các khách hàng tiềm năng.Từ đó bạn sẽ biết khách hàng có điểm chung nào hay không. Hãy tìm hiểu cá nhân khách hàng để bạn có thể tạo dựng nên những mối quan hệ chân thật.
    Đặt ra câu hỏi mở để bắt được nhu cầu và tiến trình ra quyết định mua sắm của khách hàng

    Tiếp cận với khách hàng

    Thăm dò kỹ hơn: 
    Khi khách hàng nói với bạn về nhu cầu của họ, đừng ngay lập tức giới thiệu sản phẩm của mình mà hãy dò hỏi sâu hơn những yêu cầu của khách hàng về sản phẩm đó.
    Để tăng thêm phần hiểu họ hơn.
    Học cách lắng nghe: Đây cũng là điều kiện cần cho những ai bán hàng, bạn có thể xem thêm bài viết những tình huống giải quyết ứng xử với khách hàng tại đây: https://vinaenter.edu.vn/kien-thuc/marketing-online-1/tinh-huong-giai-quyet-ung-xu-voi-khach-hang-68.html

    Những công việc hậu mãi: 
    Hãy đưa đến khách hàng một lời cảm ơn hay gọi điện cho khách hàng sau khi họ mua sắm để đảm bảo rằng khách hàng thực sự được thoả mãn với sản phẩm của bạn. Để khách hàng có cảm giác là họ được quan tâm. Hãy cố gắng duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai.

    Khuyến khích mua thử lần đầu: Những khuyến khích mua sắm lần đầu có thể là: “Giảm giá 10% nếu bạn mua ngay hôm nay”, hay “Nếu mua ngay lúc này, bạn sẽ nhận được một giờ tư vấn miễn phí”... đó cũng là cách thu hút khách hàng.
    Kết thúc với hai lựa chọn: Thay vì hỏi: “Quý vị thấy thế nào?”, hãy hỏi: “Quý vị định mua một cái hay một đôi?”
    Biết rõ về khách hàng và về công việc của họ: Hiểu khách hàng giúp bạn biết rõ họ muốn gì, họ cần gì, họ có sẵn sàng mua sản phẩm của bạn không?... Hiểu khách hàng cũng giúp bạn dễ lấy lòng họ hơn.

    Thăm dò ý kiến nhu cầu của khách hàng

    Đề nghị khách hàng cho biết ý kiến phản hồi. Nếu ý kiến đó không mấy tích cực, hãy vui vẻ chấp nhận nó và rút kinh nghiệm sửa chữa, có ý thức khắc phục sai sót. Không nên bực tức vì những lời không hay đó mà phải thật sự vui vẻ. Nếu khách hàng tỏ ý không muốn quay lại công ty của bạn lần thứ hai, hãy vui vẻ nói cho họ biết những dự định, sản phẩm mới rất hấp dẫn của công ty mình, và mong họ suy nghĩ lại.
    Qua bài viết trên đây là những kinh nghiệm khi tham gia khóa học marketing online tại trung tâm Vinaenter Đà Nẵng đã chia sẻ mong bài viết trên sẽ hữu ích đến bạn. Chúc các bạn thành công.
  • CÁC KHÓA HỌC TẠI VINAENTER EDU

    Trung tâm VinaEnter đào tạo các Khóa học Lập trình PHP, JAVA từ A-Z, các Khóa học Marketing Online chất lượng cao tại Đà Nẵng.

    ĐỊA CHỈ

    154 Phạm Như Xương, Đà Nẵng

    EMAIL

    info@vinaenter.com

    TELEPHONE

    +84 909-223-155

    WEBSITE

    www.vinaenter.com