• Những gì cần biết trong SEO onpage


    SEO onpage là một phần quan trọng nhất trong chiến lược seo web mà bất kỳ khóa học seo cơ bản nào cũng training qua , muốn trang web của bạn thân thiện với google và phù hợp với nhu cầu người dùng thì bạn phải chuẩn seo onpage. Vậy thì công việc phải làm để seo onpage chuẩn là gì? Đó là việc biên soạn nội dung, tối ưu các yếu tố trong trang web của bạn và thiết lập hệ thống các từ khóa.
    Để seo onpage đạt hiệu quả cao thì việc đầu tiên bạn phải chuẩn code và nắm sơ qua về nó đặc biệt nội dung để google dễ dàng truy cập và thu thập thông tin cho trang web của bạn. Đó là bao gồm nội dung bài viết, thẻ Title, các thẻ H1, H2, H3, H4, H5, H6, thẻ Bold, HTML tag…. Sau đây chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến seo onpage.



    Bạn cần nắm về code cơ bản

    1. Thẻ tiêu đề (title)
    Tiêu đề tìm kiếm là một yếu tố đầu tiên mà người dùng tìm kiếm vì vậy tiêu đề của bạn ấn tượng gây sự tò mò thì đó là điểm thu hút người tìm kiếm, nên bạn cần tối ưu được thẻ title để máy tìm kiếm google sẽ truy cập trang của bạn tốt hơn.
    Title của bạn phải chứa từ khóa cần seo và nên để nó ở phần mở đầu, bạn không nên đặt từ quá dài cấu trúc của nó:
    <head>
    </head>
    Title là thẻ rất quan trọng trong seo onpage và nó chỉ đứng sau nội dung của web bạn thôi.
    Ví dụ:
    Dòng chữ xanh in đậm chính là thẻ title và cũng là tiêu đề tìm kiếm hướng tới của cả người dùng và công cụ tìm kiếm vì vậy mà bạn cần phải tối ưu được thẻ title.
    2. Tối ưu Url
    Việc làm này cũng quan trọng không kém trong việc seo onpage, tên đường dẫn phải ngắn gọn và cũng phải chứa từ khóa hoặc trùng với tên của từ khóa. Và bạn cũng phải biết tối ưu liên kết link và bỏ đi những kí tự không cần thiết trong link.
    ví dụ : Bạn muốn seo từ khóa “khóa học marketing online” thì liên kết url nên tối ưu như sau: https://vinaenter.edu.vn/khoa-hoc-marketing-online.html
    Bạn cần tối ưu tốt trang web của bạn

    3.Thẻ meta Description
    Thẻ này sẽ tóm tắt ngắn gọn nội dung của bài viết và sẽ được hiển thị cùng với title trên trang tìm kiếm. Bạn nên tối ưu và tóm tắt ngắn ngọn từ 156-165 kí tự trong phần này và nên có từ khóa cần seo ở phần đầu của thẻ miêu tả này
    4. Thẻ Meta keyword
    Bây giờ thì các thẻ meta keyword không còn quá quan trọng như trước nữa tuy nhiên bạn cũng nên thu thập các từ khóa ngắn gọn nhất ít nhất là 3 từ trở lên sẽ giúp cho robots của google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn.
    5. Các thẻ Heading
    Có thẻ H1 đến H6 trong đó quan trọng nhất vẫn là các thẻ H1 và H2, các thẻ này có tác dụng xác định trọng điểm của bài viết. Thẻ H1 nên chứa từ khóa cần SEO còn mấy thẻ còn lại chứa từ khóa bổ sung và bạn có thể tham khảo gợi ý của google. Nhưng các bạn không nên quá lạm dụng điều này sẽ không tốt cho site của bạn.
    6. Thuộc tính ALT hiển thị ảnh
    Việc seo từ khóa qua các hình ảnh cũng rất hiệu quả bởi hình ảnh sẽ giúp người đọc đỡ chán vì vậy bạn không nên bỏ qua thuộc tính ALT hiển thị ảnh. Khi bạn sử dụng ALT cho hình ảnh thì người dùng cũng sẽ hiểu được nội dung hình ảnh và đồng thời google cũng tối ưu được việc tìm kiếm hình ảnh về trang web của bạn
    7. Tối ưu thẻ meta robots của web 
    Tác dụng của thể này điều hướng robot của google thu thập thông tin những trang nên đánh chỉ mục và những trang nên loại trừ 
    Tối ưu tất cả thuộc tính trên giúp cho việc SEO tốt hơn

    8. Sitemap
    Cũng như bạn khi bạn đến một nơi bạn chưa từng đến thì map là một trong công cụ hữu hiệu nhất,trong website của bạn cũng vậy Sitemap là kỹ thuật xây dựng bản đồ giúp hướng dẫn Google robot cập thông tin sâu hơn, nhanh hơn và có thể đặt độ ưu tiên nội dung theo mong muốn. Công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao những website của bạn hơn
    Những phần trên mà chúng ta vừa đi qua là một trong những phần quan trọng đầu tiên khi chúng ta seo onpage. Bài sau chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu Seo Onpage phần 2, ngoài ra bạn có thể tham gia khóa học seo tại Đà Nẵng tại Vinaenter để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé. Hi vọng sẽ giúp bạn làm tốt. Chúc các bạn thành công.





  • CÁC KHÓA HỌC TẠI VINAENTER EDU

    Trung tâm VinaEnter đào tạo các Khóa học Lập trình PHP, JAVA từ A-Z, các Khóa học Marketing Online chất lượng cao tại Đà Nẵng.

    ĐỊA CHỈ

    154 Phạm Như Xương, Đà Nẵng

    EMAIL

    info@vinaenter.com

    TELEPHONE

    +84 909-223-155

    WEBSITE

    www.vinaenter.com