• Facebook Marketing - 4 lỗi mà bạn cần tránh !

    Facebook là mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới và có hơn 60 triệu người VN sử dụng Facebook vào năm 2017. Trung bình một người dành thời gian sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng.
    Là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông xã hội, Facebook cung cấp khả năng truyền thông tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao và nó cũng có thể là nền tảng cho các thương hiệu phát triển cộng đồng của mình. Cũng chính vì vậy mà rất nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook để tiếp thị. Bên cạnh những doanh nghiệp rất thành công thì cũng có không ít doanh nghiệp thất bại trong làm Facebook Marketing. Tại sao họ lại thất bại? Những sai lầm nào dẫn tới thất bại của họ? Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết đâu là lỗi khiến bạn thất bại khi sử dụng Facebook để tiếp thị.
    Khóa học marketing online ngắn hạn

    1. Sai lầm trong việc sử dụng Facebook Ads

    Facebook Ads là một tính năng của Facebook giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, tuy nhiên bạn phải tốn một khoản phí cho việc này. Do đó, nếu bạn không xây dựng các quảng cáo hấp dẫn và không có chiến lược rõ ràng, phù hợp thì bạn có thể lãng phí thời gian, tiền bạc mà không thu được sự chú ý.   
    Bạn có thể sử dụng công cụ Power Editor của Facebook  để hỗ trợ trong quá trình xây dựng quảng cáo. Power Editor của Facebook cho phép người dùng chỉ định chi tiết nơi đặt quảng cáo của bạn và cung cấp thông tin quảng cáo làm tốt như thế nào trong một số trường hợp. Bạn có thể mất một thời gian và có thể mắc một số lỗi khi sử dụng Facebook Ads để tự rút ra cho mình kinh nghiệm. Nếu không muốn tốn thời gian và chi phí cho việc thử nghiệm Facebook Ads thì một khóa học marketing online ngắn hạn là lựa chọn cho bạn. Các khóa học về marketing online sẽ chỉ cho bạn cách dùng Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả.

    2. Không tập trung và thu hút đúng khách hàng

    Tiếp thị, hình thành cộng đồng và kết nối con người đi đôi với nhau. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp tập trung vào thương hiệu mà bỏ quên khách hàng, điều này sẽ cô lập những người theo dõi và làm cho trang này có vẻ không dễ tiếp cận. Vì tương tác dẫn đến việc doanh nghiệp của bạn được hiển thị cho nhiều người hơn.
    Vì vậy, bạn cần phân tích người hâm mộ và người theo dõi để tạo các bài viết xung quanh những vấn đề mà mọi người quan tâm, đồng thời bạn thực hiện nổ lực hướng tới quảng bá thương hiệu của bạn. Công cụ Insights của Facebook sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hiểu khách hàng thông qua phân tích lượt thích, tương tác, các thông tin về nhân khẩu học của người theo dõi…
    Lưu ý: Khi một nhận xét tiêu cực xuất hiện, đừng bỏ qua nó. Thay vào đó, hãy đáp ứng một cách cá nhân, nhân cách để làm dịu những bất bình. Điều này cho thấy rằng doanh nghiệp của bạn chú trọng giá trị khách hàng, đó cũng là một điểm cộng của doanh nghiệp bạn trong lòng của cả người nhận xét và những người xung quanh.
    Khóa học seo tại Đà Nẵng

    3. Nội dung bài dăng không chất lượng

    Các bạn đã từng tham gia các khóa học marketing online hay đã từng làm marketing online hẳn đã biết tầm quan trọng của nội dung đến hiệu quả của tiếp thị. Những nội dung yếu kém xuất hiện như một mảng quảng cáo liên tục hoặc một mớ hỗn độn thông tin không gây chú ý nhiều thậm chí là làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn. Một số sai lầm liên quan đến nội dung mà bạn cần lưu ý:
    • Nội dung quá dài: Nội dung bài đăng Facebook quá dài có thể làm người dùng lười đọc và bỏ qua bài đăng. Do đó, một bài đăng chỉ nên từ 150 – 250 ký tự.
    • Nội dung nhạt nhẽo: Sử dụng một nội dung lặp đi lặp lại sẽ trở nên nhàm chán. Nội dung bài đăng chỉ toàn là chữ, không có hình ảnh, âm thanh, video cũng khiến bài đăng trở nên nhạt nhẽo và không thu hút được người dùng.
    Một nội dung có liên quan, hấp dẫn và hữu ích với người dùng sẽ rất có lợi cho tiếp thị của bạn. Bạn nên tối ưu hóa nội dung với các thông tin quan trọng trong một hình thức nhỏ gọn và tích hợp hình ảnh, video vào nội dung để đạt kết quả tốt hơn.
    khóa học markeing online tại Đà Nẵng

    4. Không có chiến lược đăng bài

    Đăng bài bất cứ khi nào bạn muốn. Đây là một sai lầm, nó thể hiện sự không chuyên nghiệp của bạn và không tốt cho mục tiêu tiếp thị của bạn. Bạn cần đặt một lịch trình đăng bài và cập nhật nó thường xuyên. Điều này giúp những người theo dõi biết và không bỏ sót bài đăng của bạn.
    Ngoài ra bạn cũng cần dành thời gian để điền vào tất cả phần của trang. Đảm bảo trang về được điền đầy đủ, cung cấp thông tin có liên quan và bao gồm liên kết đến trang web hoặc blog chính.
    Facebook marketing là cách cực kỳ hữu hiệu trong việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm đến khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều người hơn nữa. Để tiếp thị qua Facebook thành công bạn cần tránh những lỗi ở trên. Bên cạnh đó bạn cần theo dõi những xu hướng mới và không ngừng học hỏi nâng cao khả năng để cạnh tranh được với doanh nghiệp tương tự. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn và giúp sức cho thành công của bạn!
  • CÁC KHÓA HỌC TẠI VINAENTER EDU

    Trung tâm VinaEnter đào tạo các Khóa học Lập trình PHP, JAVA từ A-Z, các Khóa học Marketing Online chất lượng cao tại Đà Nẵng.

    ĐỊA CHỈ

    154 Phạm Như Xương, Đà Nẵng

    EMAIL

    info@vinaenter.com

    TELEPHONE

    +84 909-223-155

    WEBSITE

    www.vinaenter.com