• Bí quyết SEO hiệu quả đem đến thành công

    Theo cuộc khảo sát của Google, 58% doanh nghiệp ở Hoa Kỳ không có trang web và một báo cáo của nhóm tư vấn Boston cho biết giữa những năm 2012 - 2015 các doanh nghiệp sử dụng web sẽ tăng nhanh hơn 40% so với không. Chỉ riêng 2 con số này đủ để mọi chủ doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng và tiềm năng của web để tạo nên thành công của bất kỳ công ty hiện đại nào.
    Vì vậy, cho dù bạn sở hữu một công ty khởi nghiệp, một doanh nghiệp nhỏ hay một doanh nghiệp tầm cỡ, bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn có một sự hiện diện phù hợp trong tất cả các kênh kỹ thuật số hiện có bao gồm công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và điện thoại di động để có thể tiếp cận khách hàng một cách tối đa.
    Khóa học marketing online tại Đà Nẵng
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO) sẽ giúp bạn tiếp xúc và hiển thị trong các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing ...) và đây là bước đầu tiên để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thiết lập danh tính của bạn trên Internet. Dưới đây là các chỉ dẫn và bí kíp SEO từ A-Z cho mọi doanh nghiệp muốn SEO.
    1. Xác định mục đích của trang web
    Đầu tiên, bạn cần xác định được mục đích bạn tạo ra trang web là để làm gì? Hay nói cách khác, khi khách truy cập vào trang web của bạn, bạn muốn họ làm gì? Đăng ký nhận bản tin của bạn, điền vào mẫu đơn đặt hàng, theo dõi trang Facebook của bạn hay mua một sản phẩm, .... Từ đó bạn thiết kế trang web của mình cho phù hợp với mục tiêu.
    2. Kiểm tra (Tạo) tiêu đề và mô tả cho trang chủ và trang nội bộ
    Tiêu đề và mô tả của các trang web trong website rất quan trọng, đây là điều mà người dùng có thể biết về một trang web ngay cả trước khi truy cập. Vì vậy, nếu bạn muốn SEO hiệu quả thì điều đầu tiên cần lưu ý đến tiêu đề và mô tả cho trang chủ và các trang nội bộ. Bạn có thể đăng kí tham gia một khóa học seo cơ bản hoặc tự tìm hiểu cách viết tiêu đề và mô tả cho trang web để tối ưu trang web của bạn.
    Khóa học marketing online Đà Nẵng

    3. Viết nội dung mà các công cụ tìm kiếm quan tâm.

    Nội dung mà bạn đề cập trong các bài viết, các trang web của bạn không chỉ là những vấn đề mà người dùng quan tâm mà bạn cũng nên nhớ các công cụ tìm kiếm cũng là một “khách hàng bí mật” của bạn. Và để làm hài lòng khách hàng này bạn cần:
    Tạo nội dung chất lượng- Nội dung đó phải là một vấn đề được nhiều người quan tâm, các từ khóa được chèn vào nội dung một cách logic, có kèm hình ảnh, video, âm thanh,...và phải được trình bày phù hợp, hấp dẫn.
    Tối ưu tốc độ trang web - các trang web với rất nhiều hình ảnh, video, hình động và đèn flash được ưa thích hơn, tuy nhiên bạn cũng cần quan tâm đến tốc độ tải trang web để tăng trải nghiệm của người dùng cũng như thu hút hơn với các công cụ tìm kiếm.
    Cấu trúc trang web - Nhóm nội dung của bạn vào các danh mục có liên quan và đảm bảo rằng điều hướng là thân thiện với người dùng. Giúp người dùng của bạn tìm ra những gì họ muốn trong ít hơn 3 lần nhấp chuột và đảm bảo rằng bạn cũng có URL thân thiện và có ý nghĩa.
    Để viết một nội dung đạt chuẩn SEO bạn nên tham gia một khóa học về marketing online để nắm những yếu tố cốt lõi, sau đó cần nổ lực và rèn luyện thường xuyên.

    4. Đăng ký với Google và các công cụ quản trị trang web Bing

    Sau khi đã có trang web, bước đầu tiên là đăng ký và gửi sơ đồ trang web của bạn với Google và các công cụ quản trị trang web Bing.
    Tại sao? Đó là cách tốt nhất để thông báo cho công cụ tìm kiếm về trang web của bạn và cập nhật nội dung trong tương lai, đó cũng là một cách hay để những công cụ tìm kiếm biết và hiểu về nội dung của bạn
    Việc bạn cần làm tiếp theo sau  khi đăng ký với Google và các công cụ quản trị trang web Bing là:
    Bật thông báo bằng email - để nhận thông báo qua email về bất kỳ sự cố hoặc thay đổi trạng thái trang web của bạn (ví dụ vấn đề phần mềm độc hại, các vấn đề truy cập, lỗi trang web...)
    Kiểm tra lỗi thu thập thông tin - Báo cáo lỗi thu thập thông tin sẽ cung cấp chi tiết cho bạn trong trường hợp trình thu thập của công cụ tìm kiếm không thể đọc trang web của bạn vì DNS, lỗi kết nối hoặc các vấn đề truy cập. Do đó bạn phải thường xuyên cập nhật mail và theo dõi để sửa chữa kịp thời, hạn chế tổn thất không cần thiết cho trang web của bạn.
    Lưu ý: Các công cụ tìm kiếm xem xét www.yoursite.com và http://yoursite.com/ là hai trang web khác nhau do đó bạn cần chỉ định tên miền ưa thích của bạn cả trong các công cụ quản trị trang web và trong nền tảng viết blog của bạn.
    Khóa học marketing online tại Đà Nẵng

    5. Đăng ký với Google Analytics

    Mặc dù các công cụ quản trị trang web cung cấp cho bạn thông tin từ chế độ xem công cụ tìm kiếm nhưng Google Analytics có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn từ quan điểm của người dùng. Bạn cần hiểu cách người dùng tương tác với trang web của bạn để cải thiện chất lượng nội dung của bạn và cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tốt hơn.
    Google Analytics có thể cho bạn biết được:
    • Lượng khách hàng truy cập trang web của bạn
    • Thời gian trung bình trên trang
    • Phân tích lần nhấp trong trang (nơi người dùng nhấp vào trang đó)
    • Các từ khoá sử dụng để tìm kiếm trang web của bạn
    • Các trang đích phổ biến nhất
    • Các trang xuất cảnh phổ biến nhất
    • Các trang được truy cập nhiều nhất…

    6. Đăng ký địa điểm kinh doanh với Google.

    Việc bạn đăng ký địa điểm kinh doanh của mình với Google giúp mọi người dễ dàng tìm thấy bạn trên Internet và Google map.
    Đăng ký trang web của bạn với Google map là miễn phí và mang lại rất nhiều lợi ích như:
    • Tuyệt vời cho SEO - Google sẽ hiển thị doanh nghiệp của bạn và những thông tin cơ bản trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ rất có lợi cho việc SEO của bạn.
    • Tuyệt vời ngay cả khi bạn không có trang web cho doanh nghiệp của bạn. Người dùng có thể tìm ra nơi kinh doanh của bạn nằm ở đâu, làm thế nào để liên lạc với bạn...mà không cần truy cập vào trang web của bạn.
    • Tương tác với khách hàng của bạn - Khách hàng có thể thêm đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    7. Sửa chữa (hoặc tạo) liên kết nội bộ tốt

    Google biết đến trang web của bạn thông qua các từ khóa được bạn sử dụng trong đó. Một trong những cách để cho các công cụ tìm kiếm hiểu được từ khoá nào bạn muốn xếp hạng là sử dụng các từ khoá này dưới dạng văn bản neo trong các liên kết nội bộ của bạn. Ví dụ: bạn là một công ty đào tạo SEO, ở trang 2 của bạn nói về các khóa học SEO tại Đà Nẵng, bạn có thể tạo liên kết hội bộ bằng cách tại trang chủ bạn bạn nói: “Bạn có thể tìm hiểu thêm về các khóa học SEO của chúng tôi và...” Trong trường hợp này khóa học SEO là văn bản neo của liên kết đi đến trang 2 và điều này nói với các công cụ tìm kiếm rằng trang được tham chiếu là về các khóa học SEO.

    8. Tìm nền tảng truyền thông xã hội của bạn

    Chiến dịch truyền thông xã hội có thể giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn đến thị trường địa phương và nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    Bạn quyết định xem nền tảng nào (Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, LinkedIn ...) phù hợp hơn với doanh nghiệp của bạn và tập trung vào đó.
    Cố gắng tham gia vào các cuộc thảo luận, kết nối, tương tác với người dùng, tạo động cơ mua hàng cho họ bằng cách chia sẻ thông tin chất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

    9. Thực hiện Google authorship and Google+ cho doanh nghiệp

    Google authorship và Google+ là một tính năng mới được Google giới thiệu. Với tính năng này, bạn có thể liên kết hồ sơ cá nhân trên Google+ với nội dung bạn xuất bản trên web hay liên kết hồ sơ doanh nghiệp trên Google+ với trang web kinh doanh của bạn.
    10. Thuê chuyên gia SEO
    Đây là một cách được rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay lựa chọn. Thay vì tốn chi phí, thời gian để tham gia các khóa học marketing online ngắn hạn, bạn có thể thuê một chuyên gia SEO. Hiện nay, rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ SEO, vì vậy bạn có thể dễ dàng thuê được một chuyên gia SEO chất lượng.
    Trên đây là những bí kíp để SEO cho tất cả các doanh nghiệp. Hãy cân nhắc đến những điều này nếu bạn đang muốn SEO cho doanh nghiệp mình. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp ích phần nào cho bạn. Chúc bạn và doanh nghiệp của bạn thành công
  • CÁC KHÓA HỌC TẠI VINAENTER EDU

    Trung tâm VinaEnter đào tạo các Khóa học Lập trình PHP, JAVA từ A-Z, các Khóa học Marketing Online chất lượng cao tại Đà Nẵng.

    ĐỊA CHỈ

    154 Phạm Như Xương, Đà Nẵng

    EMAIL

    info@vinaenter.com

    TELEPHONE

    +84 909-223-155

    WEBSITE

    www.vinaenter.com