• Những cách học lập trình Java hiệu quả nhất



    Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nó hoạt động trên mọi nền tảng (Windows, Mac, Linux, v.v ...) và là ngôn ngữ cốt lõi được sử dụng trong việc phát triển ứng dụng Android. Đây là ngôn ngữ đầu tiên tuyệt vời cho bất kỳ lập trình viên nào, do đó, cho dù bạn muốn lập trình ứng dụng Android, ứng dụng web hoặc đơn giản chỉ học các kỹ năng cơ bản mà tất cả các lập trình viên sử dụng. Bạn biết lợi ích của việc học Java, bạn muốn học lập trình Java nhưng bạn không biết cách học lập trình java hiệu quả ? Bài viết này sẽ giúp bạn. Nó sẽ giới thiệu các phương pháp khác nhau, các ví dụ thử nghiệm, thông qua đó, bạn có thể học Java một cách hiệu quả nhất.
    1. Loại bỏ những suy nghĩ không hay về việc học Java
    Học Java mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, bạn sẽ dễ xin việc hơn, bạn có thể nhận một mức lương cao hơn sau khi ra trường hay bạn có thể tự mình mở công ty lập trình ứng dụng Android hay web... Thế nhưng không phải ai cũng thích Java, do đó nếu bạn quyết định học Java sẽ không tránh khỏi việc bạn có thể bị ngăn cản và bị tác động xấu từ những người xung quanh. Do đó, điều đầu tiên khi quyết định học lập trình ứng dụng java bạn phải loại bỏ hết những suy nghĩ không hay về Java. Không thể nào học tốt khi mà cứ phải lăn tăn suy nghỉ “Liệu mình có đúng không khi chọn học Java? Hay “Thôi, không nên học Java nữa...” Những suy nghĩ đó sẽ là vật cản trở ghê gớm cho con đường chinh phục java của bạn đấy.  Vậy nên, hãy bỏ ngoài tai những lời tác động không hay đến quyết tâm học của mình và toàn tâm toàn ý, dành thời gian và sự cố gắng cho việc học của mình. Có như vậy mới học tốt được.
    khóa học lập trình java
    2. Cài đặt Java và Eclipse IDE
    Sau khi đã quyết tâm học thì bạn hãy bắt đầu con đường chinh phục ngôn ngữ Java bằng cách cài đặt Java SDK và Eclipse IDE. Cài đặt Java SDK là có thể để học Java rồi, nhưng khi Java SDK được kết hợp với Eclipse IDE, nó cung cấp một môi trường phát triển tích hợp và đáp ứng mọi nhu cầu lập trình của bạn và sẽ giúp bạn học nhanh và hiệu quả hơn. Với việc cho phép chia sẻ nguồn tài nguyên mở như hiện nay, bạn không khó để có thể tải và cài đặt Java SDK, Eclipse IDE để các bạn có thể chủ động hơn cho việc tự học lập trình java.
    3. Tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của Java
    Việc tiếp theo sau khi đã tải về và cài đặt thành công Java và Eclipse IDE đó là tìm hiểu các khái niệm và nguyên tắc cơ bản của Java. Nếu bạn tự học lập trình java căn bản thì bạn có thể tìm hiểu các khái niệm và nguyên tắc này thông qua những hướng dẫn miễn phí hoặc các quyển sách điện tử. Một số khái niệm chính bạn phải học là: Khái niệm lập trình hướng đối tượng bao gồm đóng gói, trừu tượng, kế thừa, ngăn chặn và đa hình; Tại sao Java là nền tảng độc lập? Tại sao nó có thể dễ dàng chạy trên tất cả các hệ điều hành như Unix, Windows hay Mac? Máy ảo Java là gì? Làm thế nào Máy ảo Java hoạt động?Hiểu về khung công tác Java Collection; Hiểu biết tốt về các kiểu dữ liệu và vài lớp java.lang như String, Math, System, các khái niệm dòng java.io …
    khóa học java đà nẵng
    4. Đọc một số cuốn sách hay từ các chuyên gia
    Mặc dù, sách điện tử trực tuyến giúp bạn học Java một cách hiệu quả, tuy nhiên quyển sách được viết bởi một chuyên gia về Java sẽ giúp bạn rất nhiều. Được viết bởi các lập trình viên có kinh nghiệm nên quyển sách họ viết sẽ thực tế và cô đọng giúp bạn có được một cái nhìn sâu sắc về quá trình mã hóa. Một số quyển sách được khuyên đọc như Thinking in Java, Java(TM) Puzzlers: Traps, Pitfalls, and Corner Cases, Effective Java (2nd Edition), Java Concurrency in Practice, Head First Java, 2nd Edition. Nếu bạn tự học Java qua video học lập trình java thì bạn càng nên đọc thêm những quyển sách này để hiểu hơn về Java và giúp việc lập trình của mình tốt hơn.
    5. Bắt đầu tạo một ứng dụng đơn giản
    Chỉ học những khái niệm lý thuyết của Java sẽ không giúp bạn trở thành một chuyên gia lập trình. Vì vậy, hãy tận dụng những kiến ​​thức bạn thu được và bắt đầu tạo một ứng dụng đơn giản. Bắt đầu học lập trình java với một số bài tập mã hóa đơn giản để tạo động lực cho việc học. Hãy thử một số bài tập logic như: Tính hệ số của một số, Tìm tất cả số nguyên tố từ 1 đến 1000, in số thành chữ (ví dụ: 111 = Một trăm mười một)... Bài tập về thao tác chuỗi như: tìm một chuỗi trong văn bản lớn, thay thế một phần của chuỗi, phân tích số từ các chuỗi  hay các bài tập khác như: tìm một chuỗi trong văn bản lớn, thay thế một phần của chuỗi, phân tích số từ các chuỗi...
    6. Lập trình với mức độ khó tăng lên
    Sau khi đã tự tin viết được những chương trình java đơn giản, bản thân cảm thấy có động lực hơn hãy từ từ chuyển sang thử sức với những chương trình phức tạp và khó hơn. Điều này giúp bạn dần làm quen với môi trường mà khi trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp bạn phải đối mặt. Một số bài tập gợi ý: Xây dựng một kim tự tháp số bất kỳ kích thước dựa trên kích thước đầu vào, Hãy thử tạo một văn bản nhỏ dựa trên trò chơi người chơi (như Tic Tac Toe ). Trong quá trình này bạn rất có thể sẽ bế tắc trong quá trình viết hoặc gặp phải lỗi trong khi viết, nhưng đừng nản lòng, không sao cả, đó là điều mà bất cứ ai khi bắt đầu cũng gặp phải. Bạn phải kiên nhẫn và tỉnh táo để tiếp tục viết và sửa lỗi, sau mỗi lần như vậy bạn sẽ giỏi lên hẳn đấy!
    học lập trình java
    7. Nâng cao khả năng bằng cách học Servlets và JSP, JSF
    Học Servlets và JSP sẽ giúp bạn tiếp cận với những điều mới và tích hợp lập trình Java với các khuôn khổ và công cụ bổ sung. Bạn có thể làm được nhiều điều bất ngờ và nâng cao hơn nếu học thêm Servlets và JSP như: Xây dựng một trang web đơn giản dựa trên trò chơi Tic Tac Toe mà hai người chơi có thể chơi, Thêm xác thực vào các trò chơi trên với việc chỉ cho phép người dùng có tên người dùng / mật khẩu…
    Còn với JSF hoặc JavaServer Faces về cơ bản là một khung công tác web giúp đơn giản hóa các giao diện người dùng khi nói đến các ứng dụng web Java.Sau khi học JSF  bạn có thể Xây dựng một ứng dụng trò chuyện dựa trên web đơn giản, Xây dựng một ứng dụng giỏ mua hàng đơn giản hay nhiều hơn nữa.
    Nếu bạn đã làm đúng như những gì được hướng dẫn trên đây, và rèn luyện rèn luyện thật thành thạo nữa thì bạn gần như đã hoàn thành một khóa học lập trình java nâng cao rồi đấy!
    8. Tiếp tục học tập và theo kịp xu hướng mới nhất
    Công nghệ luôn luôn thay đổi vì thế nếu muốn là một lập trình viên Java chuyên nghiệp thì hãy nhớ phải học tập không ngừng nghỉ và luôn theo dõi, cập nhật, áp dụng xu hướng mới nhất vào lập trình. Có như vậy mới đạt được lợi thế cạnh tranh so với những người khác.
    Trên đây là tổng hợp những cách học lập trình java hiệu quả mà tôi rút ra từ kinh nghiệm học Java của bản thân cũng như bạn bè và tìm hiểu lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chinh phục ngôn ngữ Java của mình! Chúc các bạn thành công
  • CÁC KHÓA HỌC TẠI VINAENTER EDU

    Trung tâm VinaEnter đào tạo các Khóa học Lập trình PHP, JAVA từ A-Z, các Khóa học Marketing Online chất lượng cao tại Đà Nẵng.

    ĐỊA CHỈ

    154 Phạm Như Xương, Đà Nẵng

    EMAIL

    info@vinaenter.com

    TELEPHONE

    +84 909-223-155

    WEBSITE

    www.vinaenter.com