• 10 sự thật về "Rich Results" mà các SEOer nên biết

    Là một SEOer, những thuật ngữ này có lẽ không phải mới đối với bạn. Chúng nhằm tạo ra kết quả tìm kiếm nổi bật bằng cách kết hợp các thông tin bổ sung dưới dạng hình ảnh, đánh giá sao,...
    khóa học marketing online tại đà nẵng

    Dưới đây, tôi sẽ đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về “Rick Results” vào năm 2018, để cho các bạn SEOer hay các bạn mới bắt đầu tham gia khóa học marketing online có cái nhìn mới và biết rỏ hơn về Google

    1. Dữ liệu có cấu trúc thường được sử dụng để có được kết quả phong phú
    Dữ liệu có cấu trúc được mã hóa trong đánh dấu trang của bạn và được sử dụng để cung cấp thông tin về trang, nội dung của trang đó. Ngoài việc giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trang của bạn, dữ liệu được cấu trúc cũng được sử dụng để cho các kết quả phong phú.

    Mặc dù không phải tất cả dữ liệu có cấu trúc dẫn đến một kết quả phong phú, việc đánh dấu nội dung với dữ liệu có cấu trúc của schema.org (thường được gọi là "đánh dấu lược đồ") có thể cải thiện cơ hội đạt được kết quả phong phú trong SERPs. Một số loại lược đồ đánh dấu, chẳng hạn như đánh giá và công thức nấu ăn, có khả năng tạo ra kết quả phong phú khi được thực hiện đúng.
    khóa học marketing online tại đà nẵng

    Rất may, việc thực hiện là một quá trình dễ dàng. Nếu bạn đang chạy một trang WordPress, bạn chỉ cần cài đặt nhiều plugin để thêm các đánh dấu cần thiết.

    2. Google thích định dạng JSON-LD cho dữ liệu có cấu trúc

    Google hỗ trợ dữ liệu có cấu trúc trong ba định dạng: JSON-LD, Microdata và RDFa. Tuy nhiên, định dạng được đề xuất là JSON-LD.

    JSON-LD viết tắt của "JavaScript Object Notation – Linked Data" và như bạn có thể đoán, được trình bày ở định dạng JavaScript.

    Về cơ bản, nó mô tả các thông tin trên trang của bạn mà không làm phiền những gì người dùng nhìn thấy. Vì vậy, thay vì cố gắng hiển thị một cái gì đó cho người dùng thì đồng thời giải thích cho Google (có thể gây lộn xộn một chút), JSON-LD sẽ tách thông tin thành phần riêng của nó.

    3. Không có cách nào để đảm bảo Rick Results

    Như đã đề cập ở trên, việc áp dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào các trang của bạn là bước đầu tiên tuyệt vời để có được Rick Results, nhưng Google vẫn có thể quyết định không hiển thị chúng cho trang web của bạn. Lý do của việc này khác nhau, nhưng Google cung cấp những lời giải thích sau cho sự vắng mặt của các Rick Results trong nguyên tắc tổng quát về dữ liệu có cấu trúc của nó :

    Sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho phép một tính năng có mặt, nó không đảm bảo rằng nó sẽ có mặt. Thuật toán của Google sẽ điều chỉnh kết quả tìm kiếm để tạo ra những gì nó nghĩ là trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất cho người dùng, tùy thuộc vào nhiều biến, bao gồm lịch sử tìm kiếm, vị trí và loại thiết bị. Trong một số trường hợp, nó có thể xác định rằng một đặc tính là thích hợp hơn một tính năng khác, hoặc thậm chí là một liên kết đồng bằng màu xanh là tốt nhất.

    Dữ liệu có cấu trúc không phải là đại diện của nội dung chính của trang hoặc có thể gây hiểu nhầm.

    Dữ liệu được cấu trúc không chính xác theo cách mà công cụ kiểm tra không thể nắm bắt.

    Nội dung được đề cập đến bởi dữ liệu có cấu trúc bị ẩn khỏi người dùng.

    Trang không đáp ứng các nguyên tắc cho dữ liệu có cấu trúc được mô tả ở đây, các nguyên tắc cụ thể cho từng loại hoặc nguyên tắc quản trị trang web chung .

    4. Đánh dấu không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong SERPs

    Hơn nữa, Rick Results bao gồm trong danh sách của bạn để cải thiện vị trí của nó trong SERPs vẫn chưa trở thành hiện thực.

    Mặc dù Google đã đề xuất rằng một ngày nào đó dữ liệu có cấu trúc có thể được xem xét như một yếu tố xếp hạng , nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được ngày đó. Thật vậy, các nghiên cứu khác nhau đã gợi ý (và Google đã xác nhận ) rằng không có tăng xếp hạng từ dữ liệu có cấu trúc.

    Điều đó có nghĩa, có một trường hợp được đưa ra là các kết quả phong phú nhất định sẽ làm tăng tỷ lệ nhấp (CTR) và do đó dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn.

    5. Google có một công cụ kiểm tra kết quả mới
    Với việc công bố thuật ngữ "Rick Results" mới, Google cũng công bố một công cụ thử nghiệm mới đặc biệt cho các Rick Results
    khóa học marketing online tại đà nẵng

    Công cụ này là phiên bản cập nhật của công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc trước đó của Google và được thiết kế để làm cho việc kiểm tra và chẩn đoán dữ liệu có cấu trúc của trang dễ dàng hơn.
    Google đã nói điều này trên blog của Webmaster:
    Công cụ mới cung cấp, phản ánh chính xác hơn về sự xuất hiện của trang trên Tìm kiếm và được cải thiện cho Dữ liệu có cấu trúc được tìm thấy trên nội dung tải động. Các bài kiểm tra cho Công thức nấu ăn, Việc làm, Phim ảnh và Các khóa học hiện đang được hỗ trợ, nhưng đây chỉ là bước đầu tiên, chúng tôi dự định mở rộng theo thời gian.
    Lưu ý rằng công cụ này vẫn đang trong giai đoạn beta (tính đến thời điểm viết bài này) và hiện chỉ hỗ trợ các loại kết quả phong phú được liệt kê ở trên. Hiện không hiển thị lỗi cú pháp của giản đồ schema.org.

    6. Bạn cũng có thể kiểm tra các Rick Results  bằng các công cụ khác

    Tất nhiên, có nhiều lựa chọn bên ngoài của Google khi thử nghiệm các Rick Results của bạn.

    Và bởi vì chỉ có điều tự nhiên mà bạn muốn biết những đoạn mã và thông tin mà Google đang giới thiệu về doanh nghiệp của bạn trong SERPs, nhiều trang web đang cung cấp cách để khám phá những đoạn trích dẫn nổi bật của bạn.

    Một trong những yêu thích của tôi là SEMrush. Sử dụng tìm kiếm miền của nó , bạn có thể theo dõi thời gian và đoạn nào được sử dụng.
    khóa học marketing online tại đà nẵng
    7. Có thể mất vài tuần để Rick Results của bạn xuất hiện

    Cho dù dữ liệu của bạn hiển thị dưới dạng Rick Results thì hoàn toàn tùy thuộc vào Google . Và trước khi xuất hiện, Google phải thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn sau khi áp dụng tính năng đánh dấu. Bạn có thể kiểm tra trạng thái trong Google Search Console.

    Sau đó, đó là một trò chơi chờ đợi, và thường có thể mất hai hoặc nhiều tuần để Rick Results của bạn xuất hiện trong SERPs (nếu họ làm gì cả).

    Mặt khác, John Mueller của Google đã lưu ý trong một Google+ Hangout rằng sau khi các trang đã được thu thập lại lại và lập lại, sẽ không có thêm sự chậm trễ trong việc cập nhật kết quả tìm kiếm.

    Mẹo dành cho chuyên gia: Sử dụng Tìm nạp như Googlebot (trong Google Search Console) để nhận được đánh chỉ mục dữ liệu có cấu trúc nhanh hơn. Tôi đã nhận được kết quả phong phú trong vài giờ, hoặc ít hơn trong một số trường hợp.
    khóa học marketing online tại đà nẵng

    8. Google có thể vô hiệu các Rick Results của bạn

    Thật không may, việc gửi spam không chỉ giới hạn trong nội dung và liên kết - có những quản trị viên web cố gắng đánh lừa hệ thống với đánh dấu dữ liệu có cấu trúc lừa đảo. Nếu Google thấy bất kỳ dữ liệu có cấu trúc spam nào, nó có thể vô hiệu các kết quả phong phú của bạn và thậm chí cung cấp cho trang web của bạn một hình phạt thủ công .

    Đảm bảo bạn đang phân phối dữ liệu theo cách chấp nhận được bằng cách tuân thủ nguyên tắc chung về dữ liệu có cấu trúc của Google .

    9. Về mặt kỹ thuật, dữ liệu có cấu trúc không bắt buộc phải hiển thị Rick Results

    Các thuật ngữ "Rick Results" và "Structured Data" thường đi kèm trong tay. Nhưng khi nó kết thúc, bạn không cần phải có đánh giá dữ liệu có cấu trúc để có được kết quả.

    John Mueller của Google gần đây đã xác nhận rằng dữ liệu có cấu trúc không nhất thiết là cần thiết để Google áp dụng đoạn mã chi tiết cho kết quả tìm kiếm của bạn. Đôi khi, Google có thể thu thập dữ liệu cần thiết để tạo ra các kết quả phong phú từ nội dung của bạn một mình.

    Điều đó đang được nói, thường đề nghị áp dụng đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào nội dung của bạn nếu bạn muốn hiển thị các kết quả phong phú vì kết quả phong phú xuất hiện mà không có đánh dấu là rất hiếm.

    10. Truy vấn 'site: command' sẽ hiển thị nếu kết quả đã được thực hiện chính xác

    Nếu kết quả phong phú không hiển thị, thường là do vấn đề về chất lượng hoặc kỹ thuật trong quá trình triển khai.

    Thay vì dựa vào công cụ kiểm tra kết quả mới của Google, bạn có thể làm một trang web: lệnh trên trang web đã triển khai đánh dấu dữ liệu có cấu trúc. Nếu kết quả phong phú xuất hiện cho trang web, có nghĩa là thiết lập kỹ thuật của bạn là chính xác.

    Nếu rich results không hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm thông thường nhưng thực hiện tại trang web: lệnh, bạn sẽ biết rằng lý do có thể là vấn đề về chất lượng, chứ không phải vấn đề kỹ thuật.

    Phần kết luận

    Kết quả thu được có thể là vô giá trong khả năng hiển thị kết quả có ý nghĩa của người tìm kiếm và ngay lập tức trả lời những câu hỏi có liên quan.

    Nội dung trên sẽ giúp đảm bảo rằng mọi Seoer đều sử dụng đúng cách, tạo cho bạn cú sút tốt nhất khi họ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Ngoài ra đối với các bạn mới tham gia khóa học marketing online cũng có được bước đi mới và hiểu rỏ hơn về Google năm 2018.

    Bản quyền dịch của Trần Tấn Vũ từ nguồn searchengineland.com
  • CÁC KHÓA HỌC TẠI VINAENTER EDU

    Trung tâm VinaEnter đào tạo các Khóa học Lập trình PHP, JAVA từ A-Z, các Khóa học Marketing Online chất lượng cao tại Đà Nẵng.

    ĐỊA CHỈ

    154 Phạm Như Xương, Đà Nẵng

    EMAIL

    info@vinaenter.com

    TELEPHONE

    +84 909-223-155

    WEBSITE

    www.vinaenter.com