• Facebook Marketing - Mẹo để tiếp thị thành công (Phần 2)

    Để tiếp thị và bán hàng thành công trên Facebook, bạn cần phải hiểu những cơ hội duy nhất của Facebook, và sự khác biệt của nó so với các phương tiện truyền thông khác. Trong bài trước, tôi đã chia sẻ với các bạn 5 việc bạn nên và không nên làm để Marketing trên Facebook thành công. Hôm nay, tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn một vài mẹo Facebook marketing nữa. Mời các bạn cùng theo dõi!
    Khóa học maketing online

    6. Tận dụng tính năng mới của Facebook: LIVESTREAM

    Một trong số những thay đổi gần đây, Facebook gọi đó là hiển thị video yêu thích tự nhiên trên News Feed. Tận dụng ngay tính năng này để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Người dùng được tận mắt chứng kiến sản phẩm, dịch vụ của mình, sẽ tăng niềm tin hơn cho khách hàng. Khách hàng sẽ thích thú và ưu tiên chọn những sản phẩm được Livestream hơn những sản phẩm mà họ chỉ được thấy qua ảnh hay hình minh họa.

    7. Tổ chức mini game

    Facebook gần đây đã thay đổi chính sách của họ và bây giờ cho phép các cuộc thi được tổ chức trực tiếp trên Facebook. Tổ chức một mini game hoặc cuộc thi trên Facebook chưa bao giờ được dễ dàng hơn! Việc tổ chức các mini game và các cuộc thi sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng facebook, đây cũng là một cách để người dùng theo dõi và ghi nhớ thương hiệu, sản phẩm mà bạn cung cấp. Đừng quên kết hợp mini game và livestream để đạt hiệu quả tối đa nhé!

    8. Sử dụng Facebook Insights để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn

    Facebook Insights có thể cho bạn biết nhiều hơn về những người thích trang của bạn. Một khi bạn đã biết những đặc điểm của bạn bè trên Facebook, bạn có thể điều chỉnh các bài đăng và đề nghị của mình để đáp ứng nhu cầu và sở thích của họ.
    Ví dụ: Trung tâm VinaEnter dự kiến tháng 4 mới có khóa học SEO tiếp theo nhưng qua việc phân tích các thông tin qua facebook, được biết có rất nhiều bạn có nhu cầu với các khóa học seo cơ bản. Biết đươc điều đó nên trung tâm đã bổ sung thêm khóa mới để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng.

    9. Quảng bá trang Facebook của bạn

    Nếu bạn có một trang Facebook, hãy quảng cáo nó trong suốt quá trình kinh doanh của bạn để các phương tiện truyền thông xã hội của bạn làm việc với các phương pháp tiếp thị truyền thống hơn. Cung cấp địa chỉ Facebook của bạn trên đầu đề, danh thiếp và trang web của bạn, trong cửa hàng, trong quảng cáo và trong chữ ký email của bạn.

    10. Nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn

    Phải mất thời gian để xây dựng mối quan hệ tốt với người dùng Facebook khác, vì vậy hãy kiên nhẫn. Tham gia một cách chân thành trong các cuộc trò chuyện, cung cấp nội dung hữu ích và phát triển phần thưởng cho khách hàng trung thành để giúp thúc đẩy mối quan hệ tích cực.
    Khóa học maketing online

    11. Khuyến khích nhận xét, tương tác của khách hàng và trả lời nhanh chóng

    Khuyến khích người dùng Facebook khác trả lời các bài viết của bạn hoặc để đăng nhận xét của họ về doanh nghiệp của bạn hoặc một chủ đề mà họ quan tâm và bạn. Khi họ đăng, hãy trả lời nhanh chóng - trong vòng 24 giờ là tốt nhất. Việc không trả lời sẽ làm suy yếu lòng tin và tình cảm của họ giành cho doanh nghiệp của bạn, và họ sẽ dần bỏ đi.

    12. Gắn thẻ trên Facebook

    Gắn thẻ trong bài viết của bạn là một cách tuyệt vời để mở rộng tiếp xúc của bạn, đặc biệt là khi làm việc với các tổ chức khác. Ví dụ bạn là một công ty có tiếng về đào tạo marketing online tại Đà Nẵng, bạn có thể gắn thẻ những cựu học viên trong một bài viết về khuyến mãi cho khóa học sắp tới. Khả năng rất cao bạn bè họ sẽ nhìn thấy bài đó, họ thích và họ đăng ký học, hoặc có thể người đó sẽ giới thiệu bạn bè đăng ký học...
    Khóa học maketing online

    13. Thăm dò ý kiến facebook

    Đây là một tính năng hỗ trợ mới của facebook. Tính năng này giúp thăm dò ý kiến của người dùng liên quan đến một chủ đề nhất định. Bạn có thể tìm ra ý kiến phổ biến và sử dụng thông tin đó cho chiến lược sắp đến của mình. Đây là một cách khảo sát thông minh và tiết kiệm.

    14. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

    Hợp tác với một người có ảnh hưởng nổi tiếng trong ngành của bạn là một chiến thuật thực sự sẽ làm cho thương hiệu của bạn nổi tiếng. Tùy thuộc vào sự phổ biến của người gây ảnh hưởng bạn có thể phải trả tiền hoặc cung cấp sản phẩm miễn phí nhưng lợi ích mà nó mang lại là vô định.
    Hy vọng những chia sẻ ở 2 bài viết này sẽ cho bạn những ý tưởng cụ thể về cải tiến tiếp thị trên Facebook của bạn. Giống như bất cứ điều gì trong tiếp thị, phải mất một số thử nghiệm và thử nghiệm để có được thứ phù hợp với khách hàng của bạn. Những điều vừa chia sẻ là kinh nghiệm của bản thân tôi trong quá trình tiếp thị trên facebook của mình. Để đạt kết quả tốt nhất các bạn nên kết hợp những kinh nghiệm này với việc đi học một khóa học marketing online ngắn hạn. Chúc các bạn thành công
  • CÁC KHÓA HỌC TẠI VINAENTER EDU

    Trung tâm VinaEnter đào tạo các Khóa học Lập trình PHP, JAVA từ A-Z, các Khóa học Marketing Online chất lượng cao tại Đà Nẵng.

    ĐỊA CHỈ

    154 Phạm Như Xương, Đà Nẵng

    EMAIL

    info@vinaenter.com

    TELEPHONE

    +84 909-223-155

    WEBSITE

    www.vinaenter.com